บันทึกอนุทินครั้งที่ 2
วันพฤหัสบดี ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ.2557
ได้ศึกษาเนื้อหาบางส่วนเพิ่มเติมมาจาก kamolkarn Minsakorn
เนื่องจากไปสัมภาษณ์ กยศ.
สรุปองค์ความรู้ที่ได้รับ
ได้ศึกษาเนื้อหาบางส่วนเพิ่มเติมมาจาก kamolkarn Minsakorn
เนื่องจากไปสัมภาษณ์ กยศ.
พัฒนาการ คือ การเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นลำดับขั้นและต่อเนื่อง
พัฒนาการ จะเป็นตัวบอกความสามารถของเด็ก / สิ่งที่เด็กทำได้
พัฒนาการทางสติปัญญา
เริ่มจาก0-2ปี ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง5 เรียนรู้ เปลี่ยนแปลงพฤติกรรม เพื่อให้มีชีวิตรอดในสังคม
ตัวอย่าง
เด็กเล่นตุ๊กตาแมว ---> เล่นกับแมวจริง ---> ถูกข่วน = ไม่เล่นกับแมวอีก
เด็กเล่นตุ๊กตาแมว ---> เล่นกับแมวจริง ---> ถูกข่วน = ไม่เล่นกับแมวอีก
รู้พัฒนาการของเด็กเพื่อจัดการเรียนรู้ ประสบการณ์ ให้สอดคล้องกับความามารถ ความต้องการ พัฒนาการของเด็ก
วิธีการเรียนรู้ การเล่นที่ลงมือทำกับวัตถุ / กิจกรรม ด้วยประสาทสัมผัสทั้ง 5 อย่างเป็นทางการเเละไม่เป็นทางการ เด็กมีโอกาสเลือกและตัดสินใจด้วยตนเอง
การประยุกต์ใช้
1. นำไปออกแบบจัดกิจกรรมให้สอดคล้องเหมาะสมกับการเรียนรู้ของเด็ก
2. การสอนเด็ก ควรเลือกเรื่องที่เด็กสนใจ ใกล้ตัวเด็ก และไม่ซับซ้อนเกินไป
3. การจัดกิจกรรมโดยให้เด็กมีส่วนร่วมในการตัดสินใจด้วย
3. การจัดกิจกรรมโดยให้เด็กมีส่วนร่วมในการตัดสินใจด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น