วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 2

                                                บันทึกอนุทินครั้งที่ 2

วันพฤหัสบดี ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ.2557 


สรุปองค์ความรู้ที่ได้รับ 




ได้ศึกษาเนื้อหาบางส่วนเพิ่มเติมมาจาก kamolkarn Minsakorn 
เนื่องจากไปสัมภาษณ์ กยศ.


พัฒนาการ คือ การเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นลำดับขั้นและต่อเนื่อง

พัฒนาการ  จะเป็นตัวบอกความสามารถของเด็ก / สิ่งที่เด็กทำได้
  
พัฒนาการทางสติปัญญา

   เริ่มจาก0-2ปี  ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง5  เรียนรู้ เปลี่ยนแปลงพฤติกรรม เพื่อให้มีชีวิตรอดในสังคม

ตัวอย่าง    
                  เด็กเล่นตุ๊กตาแมว  --->  เล่นกับแมวจริง  --->    ถูกข่วน   =   ไม่เล่นกับแมวอีก



  รู้พัฒนาการของเด็กเพื่อจัดการเรียนรู้ ประสบการณ์ ให้สอดคล้องกับความามารถ ความต้องการ  พัฒนาการของเด็ก

วิธีการเรียนรู้  การเล่นที่ลงมือทำกับวัตถุ / กิจกรรม ด้วยประสาทสัมผัสทั้ง 5 อย่างเป็นทางการเเละไม่เป็นทางการ เด็กมีโอกาสเลือกและตัดสินใจด้วยตนเอง

การประยุกต์ใช้ 
  1. นำไปออกแบบจัดกิจกรรมให้สอดคล้องเหมาะสมกับการเรียนรู้ของเด็ก
  2. การสอนเด็ก ควรเลือกเรื่องที่เด็กสนใจ ใกล้ตัวเด็ก และไม่ซับซ้อนเกินไป
  3. การจัดกิจกรรมโดยให้เด็กมีส่วนร่วมในการตัดสินใจด้วย









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น